ระบบบริหารจัดการเรื่องร้องเรียน
สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.)

รายละเอียดการเชื่อมโยงข้อมูล (API)

การเชื่อมโยงข้อมูลระบบรับเรื่องร้องเรียน สผ. Application Programming Interface (API) ประกอบด้วยฟังก์ชั้นการทำงานต่างๆ ดังนี้
การเข้าใช้งาน
ในการเข้าถึงระบบรับเรื่องร้องเรียน สผ. ผ่าน API อย่างปลอดภัย ผู้ใช้งานจะต้องทำการขอ Token เพื่อใช้ประการขอข้อมูลต่างๆในระบบ
ข้อมูลเรื่องร้องเรียนอ้างอิงด้วย เลขติดตามเรื่อง หรือ เลขที่เอกสาร ของหน่วยงานที่ร้องขอ (Tracking No/Reference No)
การเข้าถึงข้อมูลเรื่องร้องเรียน จำเป็นต้องมี เลขติดตามเรื่อง หรือ เลขที่เอกสาร อย่างใดอย่างหนึ่ง
ข้อมูลไฟล์ประกอบเรื่องร้องเรียนอ้างอิงด้วยเลขติดตามเรื่องร้องเรียน (Tracking No)
การเข้าถึงข้อมูลฟล์ประกอบเรื่องร้องเรียน จำเป็นต้องมี เลขติดตามเรื่อง หรือ เลขที่เอกสาร อย่างใดอย่างหนึ่ง
ข้อมูลพิกัดที่ตั้งเรื่องร้องเรียนอ้างอิงด้วยเลขติดตามเรื่องร้องเรียน (Tracking No)
การเข้าถึงข้อมูลพิกัดที่ตั้งเรื่องร้องเรียน จำเป็นต้องมี เลขติดตามเรื่อง
ข้อมูลผลการดำเนินการเรื่องร้องเรียนอ้างอิงตามเลขติดตามเรื่องร้องเรียน (Tracking No)
การเข้าถึงข้อมูลรายละเอียดในการดำเนินการเรื่องร้องเรียน จำเป็นต้องมี เลขติดตามเรื่อง
ข้อมูลไฟล์ประกอบผลการดำเนินการเรื่องร้องเรียน อ้างอิงด้วยรหัสรายการดำเนินการ (PertionItem Id)
การเข้าถึงข้อมูลไฟล์ประกอบผลการดำเนินการเรื่องร้องเรียน จำเป็นต้องมี อ้างอิงด้วยรหัสรายการดำเนินการ
(เลขอ้างอิงรายการ ข้อ5)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน โทร. 02 265 6666